makemoneyonline
https://www.google.com/adsense/new/u/0/pub-1937284461955639/myads/sites-https://support.google.com/adsense/?hl=vi#topic=3373519
- Get link
- X
- Other Apps
Các ví dụ sau đây cho bạn biết vị trí nên đặt mã AdSense:
Trang HTML mẫu trước khi thêm mã AdSense
<html>
<head>
Đây là phần đầu của trang
<title>Trang HTML mẫu</title>
</head>
<body>
Đây là phần thân của trang của bạn.
</body>
</html>
Trang HTML mẫu đã thêm mã AdSense vào thẻ <head>
<html>
<head>
<script data-ad-client="ca-pub-1234567890123456" async src="https://pagead2.googlesyndication.com/pagead/js/adsbygoogle.js"></script>
Đây là phần đầu của trang
<title>Trang HTML mẫu</title>
</head>
<body>
Đây là phần thân của trang của bạn.
</body>
</html>
AdSense là một dịch vụ quảng cáo trực tuyến của Google. Người viết web hay thậm chí là cả blog có thể đăng ký vào chương trình này để đăng các quảng cáo dưới dạng văn bản, hình ảnh, và mới đây là cả video trên trang web của mình. Những mẩu quảng cáo này được điều phối bởi Google và tạo ra lợi nhuận trên nguyên tắc tính tiền cho mỗi cú nhấp chuột và tính tiền cho mỗi ấn tượng. Google hiện nay đang thử nghiệm beta cho dịch vụ dựa trên tính tiền cho mỗi hành động.
Google sử dụng công nghệ tìm kiếm của mình để đưa ra các đường dẫn quảng cáo tương thích với nội dung, nơi ở của người truy cập, ngôn ngữ cũng như nhiều yếu tố khác của trang web sử dụng AdSense. Những người muốn đăng quảng cáo thông qua hệ thống AdSense thì có thể đăng ký thông qua AdWords. AdSense đã trở thành dịch vụ quảng cáo trực tuyến phổ biến nhất nhờ vào "hòa hợp" của nội dung quảng cáo với nội dung của trang web, khác hẳn cách quảng cáo dùng banner vẫn phổ biến trước đây. Ngoài ra vị trí đặt các links quảng cáo của AdSense cũng không gây khó chịu đối với người truy cập trang như với các banners.
AdSense sử dụng mã JavaScript để đưa nội dung quảng cáo vào trang web thành viên. Nếu đoạn mã này được chèn vào một trang web mà Mediabot chưa khảo sát được thì, để cho có vẻ tử tế với người đăng ký làm thành viên của AdSense, nó sẽ tạm thời đưa ra một đoạn quảng cáo vì mục đích từ thiện (Public Service Announcement (PSA) hay Community Service Announcement (CSA)). (Chú ý rằng Mediabot là một bộ khảo sát độc lập với Googlebot chỉ quản lý danh mục tìm kiếm của Google.)
Rất nhiều trang web sử dụng AdSense để kiếm tiền từ nội dung của nó và cũng nhiều chủ trang web nỗ lực để tăng thu nhập từ AdSense. Họ làm điều này bằng 3 cách:
- Sử dụng nhiều loại kỹ thuật tạo ra lưu lượng thông tin chuyển đến và đi từ trang web của họ bằng (nhưng không chỉ có) quảng cáo trên mạng! Viết ra những bài hay cũng là một cách làm hiệu quả.
- Xây dựng những nội dung có giá trị trên trang của họ nhằm tạo sức hút đối với các quảng cáo AdSense mang lại nhiều tiền khi được click lên đó hoặc là hover qua ads.
- Sử dụng nhiều hình thức khác nhau để khuyến khích người truy cập nhấp lên đường dẫn quảng cáo. Cũng nên lưu ý rằng Google cấm người dùng AdSense sử dụng các câu tương tự như "Click on my AdSense ads" (Hãy nhấp lên quảng cáo của tôi) để tăng số lần nhấn trên tài khoản AdSense. Những câu được chấp nhận là "Sponsored Links" (Đường dẫn được tài trợ) hay "Advertisement" (Quảng cáo).
Nguồn chi trả cho người dùng AdSense đến từ chương trình AdWords. Còn cơ chế tính tiền đăng quảng cáo đối với người dùng AdWords khá phức tạp và được dựa trên một kiểu đấu giá kín mà người đặt giá cao nhất phải chi ra số tiền bằng số tiền đặt giá cao thứ hai (đấu giá Vickrey).
Mục lục
Lịch sử[sửa | sửa mã nguồn]
Cơ chế hoạt động bên trong AdSense được điều chỉnh từ công nghệ của WordNet và Simpli, một công ty được xây dựng bởi người sáng lập ra Wordnet - Geoge A. Miller - và một số giáo sư và sinh viên tốt nghiệp từ Đại học Brown, trong đó có cả James A. Anderson, Jeff Stibel và Steve Reiss.[2] Một dạng biến thể khác của kỹ thuật này sử dụng Wordnet được phát triển bởi Oingo, một công ty tìm kiếm trên mạng nhỏ có trụ sở tại Santa Monica được thành lập vào năm 1998.[3] Oingo chủ yếu dựa trên tìm kiếm về mặt ngữ nghĩa thay vì tìm kiếm thô theo kiểu dò tìm chuỗi.[4] Nói nôm na là cách tìm kiếm do Oingo đưa ra tỏ ra thông minh hơn. Điều này giúp cho các kết quả được trả về phù hợp hơn với mong muốn của người tìm kiếm. Oingo sau đó đã đổi tên thành Applied Semantics, sau này được mua bởi Google với giá 102 triệu dollars vào tháng 4 năm 2003 để thay thế một hệ thống tương tự đang được họ phát triển.[5]
AdSense dành cho feeds[sửa | sửa mã nguồn]
Vào tháng 5 năm 2005, Google đã đưa ra AdSense dành cho feeds (Adsense for feeds), một phiên bản của AdSense chạy trên feeds RSS và Atom đã có trên 100 người đăng ký. Theo blog chính thức của Google, "những người cần quảng cáo giờ đây đã có những mẩu quảng cáo của họ đặt trên feeds, người phát hành feeds được trả tiền và người đọc feed sẽ nhìn thấy những mẫu quảng cáo liên quan đến nội dung của feeds".
AdSense dành cho feeds hoạt động bằng cách chèn các hình ảnh vào trong feeds. Khi hình ảnh được đọc bởi trình nhận feeds, Google sẽ ghi nội dung quảng cáo vào đó tùy theo nội dung của feeds bao quanh hình ảnh. Khi người dùng nhấp chuột vào hình ảnh đó thì họ sẽ được dẫn đến trang web của người đăng quảng cáo giống như quảng cáo AdSense thông thường.
AdSense dành cho tìm kiếm[sửa | sửa mã nguồn]
Đây là chương trình đi kèm với AdSense thông thường, AdSense dành cho tìm kiếm (AdSense for search) cho phép người viết web đặt một hộp tìm kiếm của Google trên chính trang web của họ. Khi người dùng tìm kiếm bằng chính những hộp tìm kiếm này, Google sẽ chia sẻ phần tiền thu được từ những truy vấn tìm kiếm được thực hiện từ website của người đặt hộp tìm kiếm đó. Tuy nhiên người tham gia chỉ được trả tiền khi những đường dẫn quảng cáo trên phần kết quả được nhấp vào. Google không trả tiền cho những cú nhấp chuột trên kết quả tìm kiếm thông thường.
Cách thức hoạt động của AdSense[sửa | sửa mã nguồn]
Mỗi lần khách truy cập vào trang có nhúng AdSense, một mẩu JavaScript sẽ viết một thẻ iframe (một đoạn mã để nhúng một nội dung ngoài lên nội dung chính của trang). Javascript cho phép tìm ra những từ khóa chính trong nội dung của trang để rồi sẽ tìm kiếm trong bộ nhớ đệm ở máy chủ của Google một tập hợp các từ khóa tương thích với mức độ sử dụng cao. Nếu từ khóa đã được lưu trong bộ đệm, các mẩu quảng cáo sẽ được đưa ra dựa trên hệ thống đấu giá của AdWords.
Lạm dụng[sửa | sửa mã nguồn]
Một số chủ trang web tạo ra những trang chuyên dùng để thu hút những người tìm kiếm với Google và các cỗ máy tìm kiếm khác để họ nhấp chuột lên các đường dẫn quảng cáo nhằm kiếm tiền. Những trang ma này thường chẳng có nội dung gì đặc sắc nhưng lại chứa một lượng lớn các liên kết chồng chéo và những nội dung tự động (ví dụ như một thư mục với nội dung lấy từ Open Directory Project, hoặc vơ vét nội dung từ các trang web khác dựa vào nội dung của RSS). Có lẽ phần lớn kiểu "nông trại AdSense" này là các splogs ("Spam blogs") tập trung chủ yếu vào những từ khóa được trả tiền quảng cáo cao. Phần lớn những sites sử dụng nội dung có từ các sites nổi tiếng khác như Wikipedia để thu hút người truy cập. Những hành vi kiểu này có thể được xem như một dạng spam tìm kiếm (search engine spam) và cần phải được thông báo cho Google.
Người ta cũng đã phát hiện ra một số loại Trojans tạo ra những quảng cáo Google giả được định dạng giống như thật. Những Trojan này sẽ được bí mật tải về máy tính thông qua trang web và sau đó thay thế các quảng cáo thật bằng những quảng cáo nguy hiểm.[6]
Chỉ trích[sửa | sửa mã nguồn]
Do những vấn đề liên quan đến các nhấp chuột giả tạo, Google AdSense đã bị chỉ trích bởi một số công ty có website được tối ưu hóa nhằm xuất hiện trong Top đầu các kết quả tìm kiếm do số lượng quá lớn các nhấp chuột không có thực được các công ty đối thủ sử dụng để làm tăng chi phí quảng cáo của họ.[7] Chính vì thế mà không ít các websites thành viên AdSense đã bị chặn bởi Google mặc dù không ít trong số đó cho rằng họ hoàn toàn chơi đúng luật của Google AdSense.[8]
Để chống lại click giả, người đăng quảng cáo có thể chọn sử dụng một số các chương trình dò tìm click. Đây một dạng chương trình để xác định người truy cập. Chúng cho phép hiển thị các thông tin chi tiết về những người truy cập và click trên quảng cáo AdSense. Những người đăng quảng cáo có thể sử dụng những thông tin này để xác định xem mình có đúng là nạn nhân của click ảo hay không. Có rất nhiều kịch bản (script) dạng này được bán tuy nhiên cũng có một chương trình mã nguồn mở có cùng chức năng là AdLogger.
Google cũng bị chỉ trích vì cho phép các nhà quảng cáo AdWords lạm dụng thương hiệu. Năm 2004, Google bắt đầu cho phép nhà quảng cáo đấu giá trên bất kỳ thuật tìm kiếm nào, gồm cả thương hiệu của đối thủ cạnh tranh.[9]
Cách thức thanh toán của Google cho người tham gia chương trình đăng quảng cáo cũng bị chỉ trích khá nhiều.[10] Theo quy định của Google, người đăng quảng cáo chỉ được chi trả khi đã gom đủ số tiền ít nhất là 100 đô la Mỹ[11]. Trong khi đó đối với những người tham gia không có tầm cỡ thì để có được 100 dollars họ phải mất một khoảng thời gian rất dài, thậm chí là hàng năm.
---------------------------------
Đảm bảo rằng các trang trên trang web của bạn đã sẵn sàng cho AdSense
Để trang web của bạn thành công với AdSense , trang web phải có nội dung độc đáo phù hợp với khách truy cập của bạn và cung cấp trải nghiệm người dùng tuyệt vời. Trước khi bạn đăng ký AdSense , chúng tôi khuyên bạn nên xem lại các trang của mình để đảm bảo chúng ở trạng thái tốt.
Để trang web của bạn thành công với AdSense , trang web phải có nội dung độc đáo phù hợp với khách truy cập của bạn và cung cấp trải nghiệm người dùng tuyệt vời. Trước khi bạn đăng ký AdSense , chúng tôi khuyên bạn nên xem lại các trang của mình để đảm bảo chúng ở trạng thái tốt.
Các trang của bạn có gì đặc biệt?
Với rất nhiều trang web đã có, bạn sẽ muốn tạo nội dung độc đáo, nguyên bản và phù hợp để thu hút người dùng và khuyến khích họ đọc nhiều hơn.
- Xem xét việc sắp xếp các yếu tố (văn bản, hình ảnh, v.v.) trên các trang của bạn. Bố cục của bạn phải trông hấp dẫn và khách truy cập có thể dễ dàng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm. Hãy xem bài đăng này trên blog AdSense để biết các mẹo: Tinh chỉnh trải nghiệm người dùng trên trang web của bạn trong 3 bước .
- Xem xét cung cấp một phần bình luận cho khách truy cập của bạn. Phản hồi từ những người dùng đã sử dụng trang web của bạn và đọc nội dung của bạn thực sự có thể giúp bạn cải thiện trang web của mình khi nó phát triển.
Lưu ý : Bạn sẽ cần phải kiểm duyệt phần nhận xét của mình để phần nhận xét luôn tuân thủ Chính sách chương trình AdSense và không có nội dung không phù hợp. Tìm hiểu thêm về nội dung do người dùng tạo và cách quản lý nội dung đó .
Với rất nhiều trang web đã có, bạn sẽ muốn tạo nội dung độc đáo, nguyên bản và phù hợp để thu hút người dùng và khuyến khích họ đọc nhiều hơn.
- Xem xét việc sắp xếp các yếu tố (văn bản, hình ảnh, v.v.) trên các trang của bạn. Bố cục của bạn phải trông hấp dẫn và khách truy cập có thể dễ dàng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm. Hãy xem bài đăng này trên blog AdSense để biết các mẹo: Tinh chỉnh trải nghiệm người dùng trên trang web của bạn trong 3 bước .
- Xem xét cung cấp một phần bình luận cho khách truy cập của bạn. Phản hồi từ những người dùng đã sử dụng trang web của bạn và đọc nội dung của bạn thực sự có thể giúp bạn cải thiện trang web của mình khi nó phát triển.
Các trang của bạn có điều hướng rõ ràng, dễ sử dụng không?
Thanh điều hướng (hoặc thanh menu) có thể truy cập, dễ sử dụng là một phần quan trọng trong việc cung cấp trải nghiệm người dùng tốt. Khi xây dựng thanh điều hướng của bạn, hãy xem xét:
- Căn chỉnh - tất cả các phần tử có được sắp xếp chính xác không?
- Tính dễ đọc - văn bản có dễ đọc không?
- Chức năng - danh sách thả xuống của bạn có hoạt động chính xác không?
Thanh điều hướng (hoặc thanh menu) có thể truy cập, dễ sử dụng là một phần quan trọng trong việc cung cấp trải nghiệm người dùng tốt. Khi xây dựng thanh điều hướng của bạn, hãy xem xét:
- Căn chỉnh - tất cả các phần tử có được sắp xếp chính xác không?
- Tính dễ đọc - văn bản có dễ đọc không?
- Chức năng - danh sách thả xuống của bạn có hoạt động chính xác không?
Ví dụ
Đối với một trang web du lịch, thanh điều hướng của bạn có thể trông giống như sau:
-> Trang chủ <> Điểm đến <> Thư viện <> Đánh giá <> Giới thiệu về chúng tôi
Đối với một trang web lập trình máy tính, thanh điều hướng của bạn có thể trông giống như sau:
-> Trang chủ <> C ++ <> PhP <> JavaScript <> Người mới bắt đầu <> Giới thiệu
Cuối cùng, thanh điều hướng của bạn sẽ giúp người dùng nhanh chóng hiểu cách tương tác với trang web của bạn. Để biết thêm thông tin, hãy xem nguyên tắc trải nghiệm người dùng của chúng tôi về việc sử dụng cấu trúc rõ ràng để hướng dẫn người dùng .
Đối với một trang web du lịch, thanh điều hướng của bạn có thể trông giống như sau:
-> Trang chủ <> Điểm đến <> Thư viện <> Đánh giá <> Giới thiệu về chúng tôi
Đối với một trang web lập trình máy tính, thanh điều hướng của bạn có thể trông giống như sau:
-> Trang chủ <> C ++ <> PhP <> JavaScript <> Người mới bắt đầu <> Giới thiệu
Cuối cùng, thanh điều hướng của bạn sẽ giúp người dùng nhanh chóng hiểu cách tương tác với trang web của bạn. Để biết thêm thông tin, hãy xem nguyên tắc trải nghiệm người dùng của chúng tôi về việc sử dụng cấu trúc rõ ràng để hướng dẫn người dùng .
Các trang của bạn có nội dung độc đáo và thú vị không?
Nội dung nguyên bản và có giá trị là điều tối quan trọng để xây dựng cơ sở người dùng trung thành và mạnh mẽ. Khi người dùng thích nội dung của bạn, họ chia sẻ trải nghiệm với những người khác và điều này sẽ giúp bạn phát triển trang web của mình. Để biết các mẹo và lời khuyên, hãy xem bài đăng này trên blog AdSense: Tạo nội dung trang web nổi bật trong 3 bước .
Bạn nên cẩn thận khi sử dụng các tài nguyên bên ngoài, chẳng hạn như các bài báo trên các trang web khác hoặc video nhúng. Điều thực sự quan trọng là bạn phải đóng góp nội dung gốc của riêng mình, cho dù đó là kiến thức chuyên môn, ý tưởng cải tiến, đánh giá hay suy nghĩ cá nhân của bạn. Như đã nêu trong Chính sách dành cho nhà xuất bản của Google , quảng cáo của Google không được đặt trên các trang web có nội dung có sẵn hoặc có bản quyền. Đây là vi phạm chính sách và có thể dẫn đến việc bạn bị vô hiệu hóa quảng cáo hoặc tài khoản của bạn bị đóng.
Để biết thêm thông tin về các phương pháp hay cho trang web của bạn, hãy xem Nguyên tắc về chất lượng dành cho quản trị viên web .
------------------------
Nội dung nguyên bản và có giá trị là điều tối quan trọng để xây dựng cơ sở người dùng trung thành và mạnh mẽ. Khi người dùng thích nội dung của bạn, họ chia sẻ trải nghiệm với những người khác và điều này sẽ giúp bạn phát triển trang web của mình. Để biết các mẹo và lời khuyên, hãy xem bài đăng này trên blog AdSense: Tạo nội dung trang web nổi bật trong 3 bước .
Bạn nên cẩn thận khi sử dụng các tài nguyên bên ngoài, chẳng hạn như các bài báo trên các trang web khác hoặc video nhúng. Điều thực sự quan trọng là bạn phải đóng góp nội dung gốc của riêng mình, cho dù đó là kiến thức chuyên môn, ý tưởng cải tiến, đánh giá hay suy nghĩ cá nhân của bạn. Như đã nêu trong Chính sách dành cho nhà xuất bản của Google , quảng cáo của Google không được đặt trên các trang web có nội dung có sẵn hoặc có bản quyền. Đây là vi phạm chính sách và có thể dẫn đến việc bạn bị vô hiệu hóa quảng cáo hoặc tài khoản của bạn bị đóng.
Để biết thêm thông tin về các phương pháp hay cho trang web của bạn, hãy xem Nguyên tắc về chất lượng dành cho quản trị viên web .
------------------------
Đăng ký và kích hoạt
Đăng ký AdSense
Thực hiện theo các bước sau để thiết lập và chạy tài khoản AdSense của bạn:

Thực hiện theo các bước sau để thiết lập và chạy tài khoản AdSense của bạn:
1. Tạo tài khoản AdSense
Để thành công với AdSense, hãy kiểm tra xem trang web của bạn có nội dung thú vị và nguyên bản thu hút khách xem quảng cáo của bạn hay không. Tìm hiểu cách tạo tài khoản AdSense .
Lưu ý : Nếu bạn sử dụng Blogger hoặc YouTube (hoặc một đối tác AdSense khác), bạn nên đăng ký AdSense qua tài khoản của mình tại đó vì các sản phẩm này tuân theo một quy trình khác. Để biết thêm thông tin, hãy xem Quảng cáo trên blog Blogger của bạn hoặc Đăng ký AdSense qua YouTube .
Để thành công với AdSense, hãy kiểm tra xem trang web của bạn có nội dung thú vị và nguyên bản thu hút khách xem quảng cáo của bạn hay không. Tìm hiểu cách tạo tài khoản AdSense .
2. Kích hoạt tài khoản AdSense của bạn
3. Chờ trang web của bạn được xem xét
Chúng tôi xem xét toàn bộ trang web của bạn để kiểm tra xem nó có tuân thủ Chính sách chương trình AdSense không . Khi chúng tôi hoàn tất, chúng tôi sẽ gửi cho bạn một email có thông tin chi tiết về trạng thái kích hoạt của bạn. Quá trình này thường mất vài ngày, nhưng trong một số trường hợp có thể mất đến 2 tuần. Tìm hiểu thêm về thời gian chờ đợi cho một tài khoản AdSense được kích hoạt hoàn toàn .
Chúng tôi xem xét toàn bộ trang web của bạn để kiểm tra xem nó có tuân thủ Chính sách chương trình AdSense không . Khi chúng tôi hoàn tất, chúng tôi sẽ gửi cho bạn một email có thông tin chi tiết về trạng thái kích hoạt của bạn. Quá trình này thường mất vài ngày, nhưng trong một số trường hợp có thể mất đến 2 tuần. Tìm hiểu thêm về thời gian chờ đợi cho một tài khoản AdSense được kích hoạt hoàn toàn .
4. Bắt đầu hiển thị quảng cáo
Khi tài khoản AdSense của bạn được kích hoạt hoàn toàn, bạn đã sẵn sàng để bắt đầu hiển thị quảng cáo. Tìm hiểu cách thiết lập quảng cáo trên trang web của bạn .
Để giúp bạn chạy một tài khoản AdSense thành công, chúng tôi giới thiệu Hướng dẫn của bạn về AdSense .
Khi tài khoản AdSense của bạn được kích hoạt hoàn toàn, bạn đã sẵn sàng để bắt đầu hiển thị quảng cáo. Tìm hiểu cách thiết lập quảng cáo trên trang web của bạn .
Để giúp bạn chạy một tài khoản AdSense thành công, chúng tôi giới thiệu Hướng dẫn của bạn về AdSense .
Nếu chúng tôi không thể kích hoạt tài khoản AdSense của bạn
Trong một số trường hợp, chúng tôi không thể kích hoạt tài khoản AdSense của bạn. Tùy thuộc vào lý do, bạn có thể tiếp tục quá trình kích hoạt. Để biết thêm thông tin, hãy xem: Phải làm gì nếu AdSense không thể kích hoạt tài khoản của bạn .
-------------------------------------
Trong một số trường hợp, chúng tôi không thể kích hoạt tài khoản AdSense của bạn. Tùy thuộc vào lý do, bạn có thể tiếp tục quá trình kích hoạt. Để biết thêm thông tin, hãy xem: Phải làm gì nếu AdSense không thể kích hoạt tài khoản của bạn .
Bắt đầu với giao diện AdSense
Các trình duyệt được hỗ trợ cho giao diện AdSense
Các trình duyệt khác có thể hoạt động, nhưng bạn không thể sử dụng tất cả các tính năng.AdSense hoạt động với 2 phiên bản mới nhất của các trình duyệt sau. Để có trải nghiệm tốt nhất với AdSense, chúng tôi khuyên bạn nên cập nhật trình duyệt của mình.
Các trình duyệt khác có thể hoạt động, nhưng bạn không thể sử dụng tất cả các tính năng.
Ghi chú :- Trình duyệt của bạn cần bật JavaScript và cookie để xem quảng cáo của Google và sử dụng AdSense.
- Một số tính năng trong AdSense có thể bị ảnh hưởng bởi trình chặn quảng cáo. Nếu bạn đang gặp sự cố, hãy thử tắt tạm thời trình chặn quảng cáo của bạn.
- https://support.google.com/adsense/?hl=en#topic=3373519
AdSense hoạt động với 2 phiên bản mới nhất của các trình duyệt sau. Để có trải nghiệm tốt nhất với AdSense, chúng tôi khuyên bạn nên cập nhật trình duyệt của mình.
Các trình duyệt khác có thể hoạt động, nhưng bạn không thể sử dụng tất cả các tính năng.
- Trình duyệt của bạn cần bật JavaScript và cookie để xem quảng cáo của Google và sử dụng AdSense.
- Một số tính năng trong AdSense có thể bị ảnh hưởng bởi trình chặn quảng cáo. Nếu bạn đang gặp sự cố, hãy thử tắt tạm thời trình chặn quảng cáo của bạn.
- https://support.google.com/adsense/?hl=en#topic=3373519
- Get link
- X
- Other Apps
Comments