https://www.acx.com-Kiếm tiền với Sách nói-Biến sách của bạn thành sách nói-kiếm được thêm tiền từ sách bạn xuất bản trên amazon
Về ACX Làm thế nào nó hoạt động Quảng bá bản thân Nguồn lực Sản xuất Cần giúp đỡ? Tìm kiếm
Về ACX
Biết quyền của bạn
Chương trình giới thiệu tiền thưởng
Những mã khuyến mãi
Thu nhập và chi phí sản xuất
Làm thế nào nó hoạt động
Các tác giả
Tác giả là người kể chuyện
Người tường thuật
Nhà xuất bản in
Đại lý
Chuyên gia Studio
Tài nguyên sản xuất âm thanh
Yêu cầu gửi âm thanh ACX
Đại học ACX
Bảng chú giải thuật ngữ âm thanh
Bài học & Tài nguyên Video
Quảng bá bản thân
Truyền thông xã hội 101
Lên Facebook
Sử dụng Twitter
Tham gia LinkedIn
Lên YouTube
Blog: Bắt đầu + Nhận mẹo
Duy trì hình ảnh của bạn
Tham gia cuộc trò chuyện
Podcasting
Đo lường tác động
Email Marketing
Danh sách kiểm tra tiếp thị
Offline Marketing
Tiếp thị giới thiệu tiền thưởng
Cần giúp đỡ?
Thu nhập và chi phí sản xuất
Bạn có các tùy chọn để đáp ứng nhu cầu ngân sách và mục tiêu thu nhập khi tạo sách nói bằng ACX. Chọn Nhà sản xuất của bạn, thương lượng chi phí sản xuất và đặt lịch trình sản xuất của bạn. Hoặc, tận dụng mạng lưới phân phối của chúng tôi cho các tệp âm thanh hoàn chỉnh của bạn bằng cách tải lên sách nói của bạn thông qua tùy chọn DIY của chúng tôi. Dù bạn chọn gì, tác phẩm của bạn sẽ tiếp cận một trong những mạng lưới phân phối sách nói lớn nhất với hàng triệu người nghe.
Trả tiền cho sản xuất
Tiền bản quyền Chia sẻ & Tiền bản quyền Plus
Tự làm
Đầu tư vào việc sản xuất sách nói của bạn và giữ toàn bộ tiền bản quyền của bạn với chương trình Trả tiền cho Sản xuất. Với tùy chọn này, bạn thanh toán một lần cho Nhà sản xuất sách nói của mình dựa trên độ dài của sách nói đã hoàn thành và đổi lại, bạn giữ lại toàn bộ tiền bản quyền và quyền kiểm soát việc phân phối sách nói của mình.
Những lợi ích
Hoàng gia độc quyền
Kiếm 40% doanh thu bán lẻ trên Audible, Amazon và iTunes với phân phối Độc quyền.
Không độc quyền
Hoặc giữ quyền phân phối ở nơi khác và kiếm 25% doanh số bán lẻ trên Audible, Amazon và iTunes.
Chi phí của bạn
Trả cho Nhà sản xuất của bạn một khoản phí sản xuất một lần và thu đầy đủ tiền bản quyền.
Lợi ích chung
Mạng lưới phân phối
Phân phối đến Audible, Amazon, iTunes và các cửa hàng toàn cầu của họ.
Thời hạn phân phối
7 năm, tự động gia hạn với mức tăng một năm.
Thị trường phân phối
Sách nói của bạn sẽ có sẵn trong các cửa hàng Audible ở Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Canada, Đức, Pháp, Úc và Nhật Bản. Phân phối theo yêu cầu cho Gói lãng mạn nghe được cho những cuốn sách đủ điều kiện.
Thanh toán tiền thưởng
Bạn có thể kiếm được $ 75 tiền thưởng khi sách nói của bạn là bản nghe đầu tiên của một thành viên Audible mới. Tìm hiểu thêm .
Các câu hỏi thường gặp
Tôi có thể kiếm được bao nhiêu từ ACX?
Kiếm tới 40% tiền bản quyền khi bạn chọn tùy chọn phân phối Độc quyền của chúng tôi và 25% khi bạn chọn tùy chọn phân phối Không độc quyền của chúng tôi, bất kỳ lúc nào sách nói của bạn được bán trên Audible, Amazon và iTunes. Bạn kiếm được bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào chiến lược quảng bá của bạn. Lấy ý tưởng để phát triển kế hoạch tiếp thị của bạn tại đây .
Sách nói của tôi sẽ được bán với giá bao nhiêu tại các cửa hàng?
Thông thường, giá đặt cho tiêu đề của bạn trên Audible, Amazon và iTunes dựa trên độ dài của nó, với sách nói dài hơn có giá cao hơn sách nói ngắn hơn. Đọc thêm tại đây .
Chương trình giới thiệu tiền thưởng nói về điều gì? Nói cho tôi biết thêm!
Thông qua Chương trình giới thiệu tiền thưởng, kiếm được tới 75 đô la mỗi khi người nghe Audible mới trở thành thành viên bằng cách sử dụng liên kết giới thiệu của bạn, ngoài bất kỳ khoản tiền bản quyền nào kiếm được từ việc bán sách nói của bạn. Nếu bạn đã tải lên sách nói của riêng mình hoặc sản xuất nó theo điều khoản Pay for Production của chúng tôi, bạn sẽ kiếm được 75 đô la mỗi khi liên kết giới thiệu của bạn được sử dụng để thực hiện giao dịch mua đầu tiên của một thành viên Audible mới. Nếu bạn chọn điều khoản Chia sẻ tiền bản quyền của chúng tôi, bạn sẽ kiếm được 50 đô la mỗi khi liên kết giới thiệu của bạn được sử dụng để thực hiện giao dịch mua đầu tiên của một thành viên Audible mới và cộng tác viên của bạn sẽ nhận được 25 đô la. Tìm hiểu thêm tại đây .
Để biết thêm thông tin, hãy truy cập Trung tâm trợ giúp ACX của chúng tôi .
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Tùy chọn Chia sẻ tiền bản quyền mang lại cho bạn sự linh hoạt trong việc đền bù cho Nhà sản xuất của bạn một phần bằng nhau trong thu nhập bản quyền cho vòng đời của sách nói của bạn. Giảm hoặc không phải trả chi phí tự trả để sản xuất và phân phối sách nói của bạn.
Quyền lợi tùy chọn
Hoàng gia độc quyền
Chia đều thu nhập của bạn với Nhà sản xuất và kiếm 20% tiền bản quyền khi bán sách nói của bạn.
Chi phí của bạn
Bạn không phải trả tiền túi và Nhà sản xuất của bạn nhận được khoản thanh toán dưới hình thức chia đều số tiền thu được từ việc bán sách nói đã hoàn thành.
Tiền bản quyền Share Plus
Tiếp cận cấp Nhà sản xuất cao hơn với khoản thanh toán một lần.
Lợi ích chung
Mạng lưới phân phối
Phân phối đến Audible, Amazon, iTunes và các cửa hàng toàn cầu của họ.
Thời hạn phân phối
7 năm, tự động gia hạn với mức tăng một năm.
Thị trường phân phối
Sách nói của bạn sẽ có sẵn trong các cửa hàng Audible ở Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Canada, Đức, Pháp, Úc và Nhật Bản. Phân phối theo yêu cầu cho Gói lãng mạn nghe được cho những cuốn sách đủ điều kiện.
Thanh toán tiền thưởng
Bạn có thể kiếm được $ 75 tiền thưởng khi sách nói của bạn là bản nghe đầu tiên của một thành viên Audible mới. Tìm hiểu thêm .
Các câu hỏi thường gặp
Tôi có thể kiếm được bao nhiêu từ ACX?
Kiếm tới 40% tiền bản quyền khi bạn chọn tùy chọn phân phối Độc quyền của chúng tôi và 25% khi bạn chọn tùy chọn phân phối Không độc quyền của chúng tôi, bất kỳ lúc nào sách nói của bạn được bán trên Audible, Amazon và iTunes. Bạn kiếm được bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào chiến lược quảng bá của bạn. Lấy ý tưởng để phát triển kế hoạch tiếp thị của bạn tại đây .
Sách nói của tôi sẽ được bán với giá bao nhiêu tại các cửa hàng?
Thông thường, giá đặt cho tiêu đề của bạn trên Audible, Amazon và iTunes dựa trên độ dài của nó, với sách nói dài hơn có giá cao hơn sách nói ngắn hơn. Đọc thêm tại đây .
Chương trình giới thiệu tiền thưởng nói về điều gì? Nói cho tôi biết thêm!
Thông qua Chương trình giới thiệu tiền thưởng, kiếm được tới 75 đô la mỗi khi người nghe Audible mới trở thành thành viên bằng cách sử dụng liên kết giới thiệu của bạn, ngoài bất kỳ khoản tiền bản quyền nào kiếm được từ việc bán sách nói của bạn. Nếu bạn đã tải lên sách nói của riêng mình hoặc sản xuất nó theo điều khoản Pay for Production của chúng tôi, bạn sẽ kiếm được 75 đô la mỗi khi liên kết giới thiệu của bạn được sử dụng để thực hiện giao dịch mua đầu tiên của một thành viên Audible mới. Nếu bạn chọn điều khoản Chia sẻ tiền bản quyền của chúng tôi, bạn sẽ kiếm được 50 đô la mỗi khi liên kết giới thiệu của bạn được sử dụng để thực hiện giao dịch mua đầu tiên của một thành viên Audible mới và cộng tác viên của bạn sẽ nhận được 25 đô la. Tìm hiểu thêm tại đây .
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thích sản xuất âm thanh của riêng bạn hoặc đã hoàn thành các tệp âm thanh? Tải chúng trực tiếp lên ACX và tận dụng mạng lưới phân phối sách nói của chúng tôi. Phân phối độc quyền hoặc không độc quyền và nhận thanh toán hàng tháng!
Quyền lợi tùy chọn
Hoàng gia độc quyền
Kiếm 40% doanh thu bán lẻ trên Audible, Amazon và iTunes với phân phối Độc quyền.
Không độc quyền
Hoặc giữ quyền phân phối ở nơi khác và kiếm 25% doanh số bán lẻ trên Audible, Amazon và iTunes.
Chi phí của bạn
Bạn giao các tệp âm thanh hoàn chỉnh cho chúng tôi và chúng tôi sẽ xử lý việc phân phối và thanh toán.
Lợi ích chung
Mạng lưới phân phối
Phân phối đến Audible, Amazon, iTunes và các cửa hàng toàn cầu của họ.
Thời hạn phân phối
7 năm, tự động gia hạn với mức tăng một năm.
Thị trường phân phối
Sách nói của bạn sẽ có sẵn trong các cửa hàng Audible ở Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Canada, Đức, Pháp, Úc và Nhật Bản. Phân phối theo yêu cầu cho Gói lãng mạn nghe được cho những cuốn sách đủ điều kiện.
Thanh toán tiền thưởng
Bạn có thể kiếm được $ 75 tiền thưởng khi sách nói của bạn là bản nghe đầu tiên của một thành viên Audible mới. Tìm hiểu thêm .
Các câu hỏi thường gặp
Tôi có thể kiếm được bao nhiêu từ ACX?
Kiếm tới 40% tiền bản quyền khi bạn chọn tùy chọn phân phối Độc quyền của chúng tôi và 25% khi bạn chọn tùy chọn phân phối Không độc quyền của chúng tôi, bất kỳ lúc nào sách nói của bạn được bán trên Audible, Amazon và iTunes. Bạn kiếm được bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào chiến lược quảng bá của bạn. Lấy ý tưởng để phát triển kế hoạch tiếp thị của bạn tại đây .
Sách nói của tôi sẽ được bán với giá bao nhiêu tại các cửa hàng?
Thông thường, giá đặt cho tiêu đề của bạn trên Audible, Amazon và iTunes dựa trên độ dài của nó, với sách nói dài hơn có giá cao hơn sách nói ngắn hơn. Đọc thêm tại đây .
Chương trình giới thiệu tiền thưởng nói về điều gì? Nói cho tôi biết thêm!
Thông qua Chương trình giới thiệu tiền thưởng, kiếm được tới 75 đô la mỗi khi người nghe Audible mới trở thành thành viên bằng cách sử dụng liên kết giới thiệu của bạn, ngoài bất kỳ khoản tiền bản quyền nào kiếm được từ việc bán sách nói của bạn. Nếu bạn đã tải lên sách nói của riêng mình hoặc sản xuất nó theo điều khoản Pay for Production của chúng tôi, bạn sẽ kiếm được 75 đô la mỗi khi liên kết giới thiệu của bạn được sử dụng để thực hiện giao dịch mua đầu tiên của một thành viên Audible mới. Nếu bạn chọn điều khoản Chia sẻ tiền bản quyền của chúng tôi, bạn sẽ kiếm được 50 đô la mỗi khi liên kết giới thiệu của bạn được sử dụng để thực hiện giao dịch mua đầu tiên của một thành viên Audible mới và cộng tác viên của bạn sẽ nhận được 25 đô la. Tìm hiểu thêm tại đây .
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Lên YouTube
Có Google , và sau đó là YouTube , trên thực tế, là một công cụ tìm kiếm cực kỳ phổ biến khác. Đây là lý do tại sao bạn và công việc của bạn nên được tìm thấy ở đó.
Cũng giống như podcast, bạn không cần phải hiểu biết về máy tính để tạo video hoặc đăng lên YouTube. Bạn cũng không cần phải là một đạo diễn hay nhà sản xuất chuyên nghiệp. Bạn thậm chí không cần máy quay — hầu hết các máy ảnh kỹ thuật số và điện thoại di động đều có thể quay video. Vì vậy, hãy chọn một chủ đề bạn thích và chụp. Tải video của bạn lên YouTube và nhúng trình phát video vào blog của bạn.
Hãy yên tâm, YouTube cung cấp hướng dẫn cơ bản về cách thực hiện tất cả những điều này trên trang web của họ.
Ý tưởng video mẫu:
Tạo đoạn giới thiệu cho sách nói của bạn. Đoạn giới thiệu sách giống như đoạn giới thiệu phim, vì vậy, cho dù bạn là Người giữ bản quyền hay Nhà sản xuất, hãy tạo đoạn giới thiệu cho sách nói của bạn. Hãy dài từ 1 đến 3 phút… và biến nó thành bất cứ thứ gì từ việc đọc một đoạn sách thành một đoạn phim nhỏ. Nó thậm chí có thể tương tự như một video âm nhạc.
Làm cho tác phẩm của bạn về những cuốn sách lãng mạn trở nên sống động. Quay video các địa điểm và đồ vật, cùng với nhận xét của bạn về lý do bạn có thể thấy chúng quan tâm. Cho dù bạn đến từ thành phố hay quốc gia, có lẽ bạn sẽ đi bộ đường dài trong khi tìm cảm hứng cho bài viết hoặc buổi biểu diễn của mình. Giải thích môi trường của bạn ảnh hưởng như thế nào đến công việc của bạn.
Thêm chiều sâu cho văn bản kinh doanh của bạn. Có lẽ cuốn sách cuối cùng của bạn là về lãnh đạo, và trong khi viết, bạn đã phỏng vấn các CEO và các nhà lãnh đạo doanh nghiệp khác. Tại sao không biên soạn các cuộc phỏng vấn bạn đã hoàn thành như một phần của nghiên cứu và đăng chúng? (Hãy chắc chắn nhận được sự cho phép của từng người trước khi bạn đăng các cuộc phỏng vấn.)
Giới thiệu các tác phẩm khoa học viễn tưởng của bạn. Nếu khoa học viễn tưởng là thể loại của bạn, hãy nhận xét “theo phong cách nhà phê bình phim” về các bộ phim hoặc chương trình truyền hình khoa học viễn tưởng yêu thích của bạn.
Khả năng là vô tận. Mục tiêu chính của bạn khi tải lên một số video là kết nối với những người có thể quan tâm đến tác phẩm của bạn ... và những người có thể mua sách nói của bạn.
Mẹo: Để đảm bảo video của bạn được tìm thấy dễ dàng, hãy gắn thẻ video đó bằng các từ khóa mô tả nội dung.
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Yêu cầu gửi âm thanh ACX
Tạo sách nói chất lượng hàng đầu và tối đa hóa tiềm năng bán hàng của bạn bằng cách cung cấp trải nghiệm nghe tổng thể tốt nhất.
Sách nói được tải lên ACX phải tuân thủ các yêu cầu sau. Nhóm Đảm bảo Chất lượng ACX có thể từ chối các tựa sách không đáp ứng các tiêu chuẩn này và việc phát hành bán lẻ của chúng có thể bị trì hoãn. Các yêu cầu sau đây giúp đảm bảo khách hàng được lắng nghe.
Sách nói đã gửi của bạn phải:
nhất quán về âm thanh và định dạng tổng thể
bao gồm mở và đóng tín dụng
bao gồm tất cả các tệp đơn âm hoặc tất cả các tệp âm thanh nổi
bao gồm một mẫu âm thanh bán lẻ dài từ một đến năm phút
Mỗi tệp âm thanh được tải lên phải:
chỉ chứa một chương / phần trên mỗi tệp, với tiêu đề phần được đọc to
có thời gian chạy không quá 120 phút
có giai điệu phòng ở đầu và cuối và không có âm thanh ngoại lai
đo giữa -23dB và -18dB RMS và có giá trị đỉnh -3dB và sàn tiếng ồn tối đa -60dB
là MP3 192kbps trở lên, Tốc độ bit không đổi (CBR) ở 44,1 kHz
Bạn có thể tìm thấy thêm thông tin về cách đáp ứng những yêu cầu này bên dưới và trong Bài học & Tài nguyên Video của chúng tôi , và nhiều thuật ngữ được sử dụng ở đây có thể được tìm thấy trong Bảng chú giải thuật ngữ âm thanh của chúng tôi .
Sách nói đã gửi của bạn phải nhất quán về âm thanh và định dạng tổng thể.
Sự nhất quán về mức độ âm thanh, âm sắc, độ ồn, khoảng cách và cách phát âm mang lại cho người nghe trải nghiệm thú vị. Những thay đổi mạnh mẽ có thể gây khó chịu cho người nghe và không phản ánh một sản phẩm chuyên nghiệp. Điều này làm phân tán trải nghiệm nghe và có thể dẫn đến đánh giá kém và giảm doanh số bán hàng.
Trở lại đầu trang
Mỗi tệp được tải lên phải không có các âm thanh không liên quan như tiếng nổ, tiếng micrô, tiếng click chuột, tiếng ồn quá lớn của miệng và các tiếng ồn.
Những âm thanh không liên quan có thể khiến người nghe mất tập trung vào câu chuyện và làm mất đi âm thanh thiếu chuyên nghiệp. Mỗi đánh giá có thể gợi ra những đánh giá không tốt và những đánh giá xấu có thể ảnh hưởng đến doanh số bán hàng.
Trở lại đầu trang
Sách nói của bạn phải bao gồm các khoản tín dụng mở và đóng phù hợp với ảnh bìa của tiêu đề.
Tối thiểu, phần mở đầu phải ghi tên sách nói, tên (các) tác giả và (các) người kể chuyện. Đóng các khoản tín dụng, tối thiểu phải nêu rõ "phần cuối".
Mở phần Tín dụng Yêu cầu tối thiểu
"[tên sách nói]"
"(phụ đề nếu có)"
Được viết bởi [tên tác giả]
Được thuật lại bởi [tên của người kể chuyện] Đóng các khoản tín dụng Yêu cầu tối thiểu
Kết thúc
Trở lại đầu trang
Sách nói của bạn phải bao gồm một mẫu âm thanh bán lẻ dài từ một đến năm phút. Vật liệu rõ ràng không được phép trong mẫu.
Mẫu này nên bắt đầu bằng lời tường thuật, không mở phần tín dụng hoặc âm nhạc. Mẫu không được bao gồm tài liệu rõ ràng. Mẫu này được khách hàng sử dụng để xem trước sách nói của bạn.
Trở lại đầu trang
Mỗi tệp chỉ được chứa một chương hoặc một phần.
Bạn sẽ được nhắc tải lên từng tệp riêng lẻ. Cả tín dụng mở và tín dụng đóng phải là các tệp riêng biệt. Điều này đảm bảo người nghe có thể dễ dàng điều hướng giữa các phần và việc bỏ qua tiến hoặc lùi sẽ đưa họ tiến hoặc lùi một phần.
Trở lại đầu trang
Mỗi tệp phải có 0,5 đến 1 giây âm phòng ở đầu và 1 đến 5 giây âm phòng ở cuối tệp.
Không gian này là cần thiết để đảm bảo tiêu đề được mã hóa thành công ở nhiều định dạng có sẵn cho khách hàng. Nó cũng cung cấp cho người nghe một tín hiệu âm thanh rằng họ đã đến phần đầu hoặc phần cuối của phần.
Trở lại đầu trang
Mỗi tệp phải chứa tiêu đề phần, nếu có trong bản thảo (ví dụ: "Lời mở đầu", "Chương 1", "Chương 2").
Những thông báo này giúp người nghe hiểu được phần nào của cuốn sách mà họ đang nghe mà không cần phải nhìn vào trình phát của họ. Nếu tiêu đề phần được tìm thấy bị thiếu trong quá trình đánh giá ACX QA, bạn sẽ được liên hệ để thực hiện các bản sửa đổi có thể trì hoãn việc phát hành tiêu đề của bạn. Hãy nhất quán - người nghe có thể nghĩ rằng nội dung bị thiếu nếu hầu hết các tiêu đề được đọc nhưng một số thì không.
Trở lại đầu trang
Mỗi tệp phải đo từ -23dB đến -18dB RMS.
Nói một cách đơn giản, tất cả các tệp phải nằm trong một phạm vi âm lượng cụ thể. Bằng cách giữ tất cả các tệp trong phạm vi này - không quá lớn và không quá mềm - người nghe sẽ không phải liên tục điều chỉnh âm lượng của thiết bị phát lại của họ.
Trở lại đầu trang
Mỗi tệp phải có giá trị cao nhất không cao hơn -3dB.
Bằng cách để khoảng trống này, bạn sẽ giảm khả năng méo tiếng, điều này có thể làm giảm chất lượng của trải nghiệm nghe. Khoảng trống này cũng cần thiết để đảm bảo các tệp được mã hóa thành công.
Trở lại đầu trang
Mỗi tệp phải có mức ồn không cao hơn -60dB RMS.
Các tệp ồn ào có chứa âm thanh nền và các yếu tố gây xao nhãng khác khiến người nghe khó tập trung vào tài liệu.
Trở lại đầu trang
Mỗi tệp phải là 192kbps trở lên MP3 44,1kHz, Tốc độ bit không đổi (CBR).
Trước khi được bán trong cửa hàng Audible, các tiêu đề được mã hóa ở nhiều định dạng khác nhau mà khách hàng có thể tùy chọn tải xuống. 192kbps (hoặc cao hơn), các tệp MP3 Tốc độ Bit Không đổi là bắt buộc để quá trình mã hóa này hoạt động mà không có lỗi. Bạn có thể tải lên tệp 256kbps hoặc 320kbps nếu muốn, nhưng sự khác biệt về chất lượng mà người nghe nghe được sẽ không đáng kể. Vui lòng xem hướng dẫn tạo MP3 theo thông số kỹ thuật của chúng tôi nếu công việc này không quen thuộc với bạn.
Trở lại đầu trang
Tất cả các tệp phải có cùng định dạng kênh (Tất cả các tệp đơn âm hoặc tất cả các tệp âm thanh nổi).
Sách nói đã gửi không được chứa cả tệp đơn âm và âm thanh nổi. Các tệp âm thanh nổi không được là âm thanh nổi chung. Các tệp đơn sắc được khuyến khích thực hiện . Trước khi được thêm vào cửa hàng Audible, sách nói đã gửi được mã hóa ở nhiều định dạng khác nhau mà người nghe có thể tùy chọn tải xuống. Tiêu đề được gửi bằng cả tệp âm thanh nổi và đơn âm sẽ gây ra lỗi trong quá trình mã hóa này và việc phát hành bán lẻ của phim có thể bị trì hoãn. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng mono cho tất cả các tệp của bạn vì đây có thể là đường dẫn trơn tru nhất cũng cho phép tính nhất quán của âm thanh.
Trở lại đầu trang
Mỗi tệp không được dài hơn 120 phút.
Các tệp trên 120 phút không được hỗ trợ. Nếu một phần dài hơn 120 phút, hãy tìm khoảng nghỉ hợp lý trong phần tường thuật và chia phần đó thành hai tệp. Tiêu đề phần phụ phải được bao gồm trên các phần tiếp nối. Nếu phần bắt đầu bằng tiêu đề, chẳng hạn như "Chương 2", chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu tệp thứ hai với "Tiếp tục Chương 2". Điều này sẽ giúp đảm bảo người nghe có thể dễ dàng điều hướng từ phần này sang phần khác.
Trở lại đầu trang
Sách nói đã gửi của bạn phải được thuật lại bởi một con người.
Ghi âm chuyển văn bản thành giọng nói không được phép. Thính giả dễ nghe chọn sách nói để trình diễn tài liệu cũng như câu chuyện. Để đáp ứng kỳ vọng đó, sách nói của bạn phải được ghi âm bởi con người.
---------------------Bắt đầu một blog
Một phần quan trọng của sự hiện diện trực tuyến của bạn là có một blog . Blog vượt ra ngoài Facebook và Twitter và hoạt động như một cơ sở chính của bạn để thu hút người hâm mộ và đồng nghiệp. Nó không nhiều việc hơn Facebook hay Twitter.
Trên thực tế, việc tạo blog trở nên cực kỳ dễ dàng nhờ nhiều dịch vụ sẽ lưu trữ và giúp bạn thiết lập blog. Bạn không cần phải là một lập trình viên để tạo một blog tốt.
Hãy tin tưởng chúng tôi , Nếu bạn có thể gửi email, bạn có thể viết blog. Và đó là một cách tuyệt vời để kết nối với những người có thể có hứng thú với sách nói của bạn.
Bắt đầu . Bắt đầu với một trong nhiều dịch vụ có sẵn khiến việc xây dựng blog của bạn giống như một bài tập vẽ từng con số. Hầu hết đều miễn phí. Thủ tục thanh toán:
Blogger
Wordpress
Bàn phím chữ (tính phí)
Squarespace (tính phí)
Vậy những dịch vụ này để làm gì? Họ cung cấp cho bạn một mẫu; bạn chỉ cần thực hiện một số lựa chọn và điền vào. Nhiều lựa chọn cho phép bạn đăng lên blog của mình mà không cần sử dụng email. Bạn thậm chí có thể sử dụng chúng để cung cấp ảnh và video của mình đến các địa điểm khác trực tuyến.
Những dịch vụ blog có thể làm cho bạn:
Chia sẻ những gì bạn đang làm và mời nhận xét . Điều này khiến người đọc cảm thấy gắn bó với bạn và tác phẩm của bạn.
Cập nhật blog của bạn thường xuyên . Một lần một ngày là lý tưởng, ba lần một tuần là tối thiểu. Việc bảo trì thường xuyên là rất quan trọng — nó giúp mọi người quay trở lại thường xuyên.
Kiểm tra ý tưởng của bạn cho một cuốn sách hoặc hiệu suất . Mọi người thích xem qua quá trình sáng tạo!
Nếu bạn là người kể chuyện , hãy đăng tác phẩm âm thanh để thể hiện tài năng của bạn.
Tạo và đăng một đoạn video ngắn . Đây có thể là một nơi tuyệt vời khác cho đoạn giới thiệu sách nói. Sau khi tải nó lên YouTube, hãy nhúng trình phát video vào blog của bạn. (YouTube làm cho nó trở nên đơn giản. Chỉ cần tìm nút “Nhúng”.)
Liên kết đến sách nói của bạn trên Audible , Amazon hoặc iTunes . Khuyến khích mọi người trở thành thành viên AudibleListener® trên Audible. Hãy nhớ rằng, nếu họ mua sách nói của bạn khi tải xuống lần đầu tiên, bạn sẽ nhận được Khoản thanh toán tiền thưởng $ 50 đó!
Mẹo hàng đầu để viết blog
Đây là mẹo hàng đầu của chúng tôi để viết blog.
Đặt tên cho blog của bạn ngắn gọn, dễ đánh vần và dễ nhớ.
Liên kết đến sách của bạn trên Audible , Amazon , iTunes và bất cứ nơi nào khác có thể tìm thấy chúng. Không đăng quảng cáo cho sách nói của bạn. Thay vào đó, hãy đề cập đến nó (với các liên kết) trong ngữ cảnh của bài đăng.
Đăng thường xuyên . Mỗi ngày nếu bạn có thể, tối thiểu ba lần một tuần.
Trả lời trực tiếp càng nhiều bình luận đã đăng càng tốt , bằng bình luận của riêng bạn hoặc trong một bài đăng mới. Tất nhiên luôn luôn lịch sự.
Sử dụng Twitter và Facebook để hướng mọi người đến blog của bạn . Hãy cho mọi người biết bạn đang nói về điều gì và cung cấp liên kết quay lại blog của bạn.
Tạo các thẻ hiệu quả .
Sử dụng hình ảnh (mà bạn có quyền sử dụng) càng nhiều càng tốt.
Bao gồm các liên kết đến các blog và trang web khác.
Tham gia mạng blog . Tra cứu thư mục blog và liệt kê danh sách của bạn với chúng.
Giúp mọi người dễ dàng liên hệ với bạn từ blog của bạn, cho dù qua email, điện thoại, biểu mẫu liên hệ hay nhận xét. Mẹo: Bạn không muốn cung cấp số điện thoại thực của mình? Nhận một số điện thoại miễn phí từ Google Voice và đăng số đó lên blog của bạn — nó sẽ chuyển tiếp các cuộc gọi đến số thông thường của bạn.
Cho phép và khuyến khích người hâm mộ cung cấp cho bạn địa chỉ email của họ hoặc đăng ký nguồn cấp dữ liệu RSS trên blog của bạn.
----------------------------------------------------------------------------------------------------------
Nhà xuất bản in
ACX đưa bạn vào ghế giám đốc.
Quyền cung cấp?
Nếu bạn là nhà xuất bản sách, ACX có thể giúp bạn. Nếu bạn kiểm soát một loạt quyền âm thanh chưa được khai thác trước đây, thì bây giờ là lúc để hiển thị các tiêu đề đó. Sử dụng các Nhà sản xuất hàng đầu, ACX cho phép bạn sản xuất sách nói — với tốc độ tối ưu hóa thị trường.
Đây là cách sử dụng ACX:
Bước 1. Xác nhận
Trước tiên, hãy xác nhận rằng bạn có quyền âm thanh một cuốn sách bằng cách kiểm tra kỹ các hợp đồng sách đó . Nếu bạn có quyền âm thanh thì ACX sẽ coi bạn và từ đây sẽ giới thiệu bạn với tư cách là Chủ sở hữu quyền.
Bước 2. Tạo hồ sơ
Tạo Hồ sơ tiêu đề bằng cách mô tả cuốn sách của bạn và kiểu người kể chuyện phù hợp nhất với cuốn sách đó. Bạn cũng sẽ đăng một đoạn trích 1-2 trang từ cuốn sách của mình để làm Kịch bản thử giọng cho những người kể chuyện tiềm năng.
Bước 3. Tìm Trình tường thuật
Đăng sách của bạn để Nhà sản xuất có thể thử giọng. Hoặc nghe các bản tường thuật mẫu và mời một số nhà sản xuất thử giọng cho cuốn sách của bạn.
Bước 4. Đánh giá các buổi thử giọng
Xem xét các cuộc thử giọng từ các Nhà sản xuất quan tâm.
Bước 5. Thực hiện một thỏa thuận
Bạn có thể đưa ra Đề nghị cho Nhà sản xuất để sản xuất sách nói của mình bằng cách gửi cho Nhà sản xuất Trang đề nghị sản xuất . Nếu Nhà sản xuất chấp nhận Phiếu mua hàng, bạn có một thỏa thuận trên ACX.
Bước 6. Kiểm tra-in
Nhà sản xuất của bạn sẽ ghi lại và tải lên điểm kiểm tra 15 phút của sách nói mà bạn có thể phê duyệt hoặc cung cấp phản hồi. Khi mẫu được duyệt, nhà sản xuất sẽ ghi lại toàn bộ dự án.
Bước 7. Phê duyệt sản phẩm cuối cùng
Bạn có thể yêu cầu Nhà sản xuất thực hiện tối đa hai vòng chỉnh sửa đối với sách nói đã hoàn thành của mình . Khi bạn hài lòng, bạn trả tiền trực tiếp cho nhà sản xuất của mình , trừ khi bạn đồng ý với thỏa thuận Chia sẻ bản quyền .
Bước 8. Phân phối
ACX phân phối sách nói của bạn thông qua Audible, Amazon và iTunes theo cả hợp đồng độc quyền và không độc quyền . Nếu bạn cấp quyền phân phối không độc quyền, thì bạn có thể phân phối qua các kênh bổ sung.
Bước 9. Quảng bá
Quảng cáo tính khả dụng của sách nói tới những người hâm mộ tác giả của bạn. Vui lòng sử dụng các công cụ tiếp thị và lời khuyên tuyệt vời của chúng tôi trong phần Quảng cáo bản thân.
Bước 10. Kiếm tiền bản quyền
Bạn sẽ nhận được bảng sao kê tiền bản quyền kỹ thuật số hàng tháng và khoản thanh toán từ Audible thông qua tiền gửi trực tiếp và bạn có thể theo dõi tiến trình của mình bằng cách sử dụng Trang tổng quan bán hàng của mình.
Để biết thêm thông tin, vui lòng đọc Câu hỏi thường gặp của chúng tôi .
Về ACX
Kiếm tiền với Sách nói
Bạn được lợi như thế nào
Chúng ta là ai
Neil Gaiman trên ACX
Làm thế nào nó hoạt động
Xem bản trình diễn ACX
Các tác giả
Tác giả với tư cách là Người tường thuật
Người tường thuật
Nhà xuất bản in
Nhà xuất bản âm thanh
Đại lý
Chuyên gia Studio
Phương pháp giáo dục
Quảng bá bản thân
Đại học ACX
Bài học & Tài nguyên Video
Cần giúp đỡ?
Các câu hỏi thường gặp
Thỏa thuận (Về mặt tài chính) là gì?
Tài liệu hợp pháp
Các bài đăng trên blog ACX gần đây nhất:
ACX và VO Atlanta ra mắt Học viện Sách nói vào
ngày 4 tháng 2 năm 2020
Hướng dẫn SMART để thiết lập mục tiêu cho năm 2020
ngày 24 tháng 1 năm 2020
The Best of the Blog 2019: The Re Gift of Knowledge
11 tháng 12, 2019
Đăng ký Blog ACX
Tìm chúng tôi | © 2011-2019 Audible, Inc. | Thông báo về quyền riêng tư | Điều kiện sử dụng | Chính sách Quảng cáo Dựa trên Sở thích
Amazon, logo Amazon, ACX, logo ACX và Audiobook Creation Exchange là các thương hiệu của Amazon.com, Inc. hoặc các chi nhánh của nó
Comments